Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Hình dáng “mông” nói lên điều gì về sức khỏe của bạn?

Có thể bạn chưa tin những hình dáng hoặc biểu hiện của vòng ba có thể là những cảnh báo cho thấy sức khỏe bạn đang gặp vấn đề.

"Mông" của chúng ta có thể biến đổi đến tận 10 loại hình dáng trong suốt cuộc đời. Theo một nghiên cứu gần đây, hình dáng và kích thước mông ở cả nam giới và nữ giới có thể nói lên một số vấn đề liên quan đến sức khỏe.
Nghiên cứu mới đây cũng chỉ ra rằng bạn còn có thể đoán được tình trạng sức khỏe tim và thận, hoặc nguy cơ tiểu đường thông qua hình dáng hoặc những thay đổi của vùng da và lông mọc trên mông.


Mông hình chữ V
Mông hình chữ V cho thấy nông độ estrogen trong cơ thể thấp. Lúc này bạn cần tăng cường estrogen bằng cách cân bằng protein, khoáng chất và các thực phẩm giàu axit folic.

hinh-dang-mong-noi-len-dieu-gi-ve-suc-khoe-ban 2 s

Vấn đề ở lưng
Nếu bạn nhận thấy mông hơi chùng xuống và thấp hơn khi so sánh với những phần còn lại trên cơ thể, thì đây là dấu hiệu cho thấy các cơ ở sâu bên trong đang yếu đi, nhất là phần cơ lưng có tên multifidi, một loại cơ rất cần thiết cho việc cố định cột sống. Một khi cơ này yếu đi thì cấu trúc tự nhiên của lưng của bị ảnh hưởng.

Vấn đề ở bàn chân
Khi bàn chân đang gặp vấn đề, bạn sẽ có cảm giác mông mình to và nặng nề hơn. Các chuyên gia cũng khuyến cáo chân là nơi cho thấy sức khỏe của bạn có đang ổn hay không, vì thế nên quan sát bộ phận này thường xuyên để kịp thời phát hiện bệnh.

Bệnh tiểu đường
Sau giai đoạn mãn kinh là lúc phụ nữ gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe nhất, một trong số đó là bệnh tiểu đường. Lưu ý rằng lượng chất béo trong dạ dày gia tăng cũng là lúc lượng mỡ ở mông tăng khiến mông to lên. Do đó, nếu thấy mông có hiện tượng này bạn nên đi kiểm tra sức khỏe ngay để loại bỏ nguy cơ tiểu đường.
hinh-dang-mong-noi-len-dieu-gi-ve-suc-khoe-ban 1 s

Viêm nang lông
Viêm nang lông là một vấn đề phổ biến mà cả nam giới và nữ giới đều phải đối mặt. Viêm nang lông có biểu hiện giống như nổi mụn và gây ra những mụn đỏ nhỏ, có thể có cồi mụn màu trắng hoặc không.

Do đó, nếu viêm nang lông xuất hiện ở vùng mông, bạn nên kiểm tra ngay các loại sữa tắm hoặc quần áo đang sử dụng để chắc chắc chúng có phù hợp với làn da của mình hay không.
Da dầu và lỗ chân lông vị tắc cũng là nguyên nhân gây viêm nang lông, trong trường hợp này bạn cần làm sạch sâu vùng da bị viêm để tránh tình trạng nhiễm khuẩn.

Bệnh trĩ
Trĩ là căn bệnh phổ biến ở độ tuổi 50, thống kê cho thấy có khoảng một nửa người trưởng thành mắc phải tình trạng này. Bạn có nguy cơ bị bệnh trĩ cao nếu mông nhiều mỡ. Trong hầu hết các trường hợp bệnh, biểu hiện thường gặp là thường xuyên táo bón và đau trong lúc đi tiêu.
Thiếu chất xơ trong chế độ ăn uống cũng gây ra tình trạng này. Vì vậy, bạn cần thay đổi thực đơn ngay và đảm bảo  cân bằng lượng protein và vitamin mà cơ thể tiểu thụ.

Bệnh về tim
Phụ nữ là đối tượng dễ phát triền bệnh tim và một số vấn đề liên quan đến tim mạch, nhất là sau thời kỳ mãn kinh, lúc các kích thích tố trong cơ thể có sự thay đổi lớn.
Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy chất béo nhiều hơn ở các bộ phận như hông, đùi, mông có thể bảo vệ chống lại cơ thể chống lại một số vấn đề sức khỏe trong đó có bệnh tim, tiểu đường.

Với mông hình chữ H hoặc chữ O
Mông với dạng hình vuông hoặc chữ H, lượng mỡ của cơ thể còn có thể tích tụ ở tận vùng bụng. Đối với mông hình chữ O và tròn, mỡ thường phân bố trên toàn bộ vùng mông.
Mỡ tích tụ ở vùng bụng có thể dẫn tới bệnh tim mạch, bạn nên sớm điều chỉnh chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét