Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Yến sào hữu cơ, tổ yến organic

Yến sào hữu cơ, tổ yến organic

ĐIỂM NỔI BẬT : là sản phẩm sản xuất từ nguồn gốc yến sào Bình Định, nơi được các chuyên gia trong và ngoài nước đánh giá là có chất lượng tốt nhất trong và ngoài nước. Tổ yến sào Dr.Bảo dòng kim tơ được chọn lựa các tổ yến to, già, dày, khít và có màu hồng nhạt nên dưỡng chất cao, được sản xuất nguyên tổ, làm sạch và không có đường.
to yen organic
Giá bán vui lòng liên hệ Mua ngay
Thành phần: 100% chân yến thiên nhiên sạch & không có đường.
Công dụng:
  • Chống lão hóa, tái tạo tế bào da.
  • Giảm căng thẳng, giảm cholesterol.
  • Giúp bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe và tăng cường hệ miễn dịch.
Đối tượng sử dụng:
  • Trẻ em từ 2 tuổi trở lên.
  • Người bị suy nhược cơ thể, mệt mỏi, biếng ăn, gầy ốm, suy dinh dưỡng.
  • Phụ nữ sau khi sanh, người đang bị bệnh, khí huyết yếu kém, lão hóa sớm.
Cách dùng: Ngâm chân yến 60 phút, sau đó vớt ra bỏ vào nồi chưng yến khoảng 60 phút vì chân yến rất cứng và dai.
  • Trẻ em 2 tuổi trở lên: Mỗi lần dùng 1-2 chân, mỗi tuần dùng 2 lần. Xay và trộn chung với cháo.
  • Người lớn: dùng người lớn dùng 3 -4 chân yến mỗi tuần 2 lần. Có thể chưng với hạt sen, táo tàu
  • Đối với người lớn tuổi hoặc người bệnh cần phục hồi sức khỏe sau quá trình trị bệnh hoặc phẩu thuật: dùng1/2 tai/ 1lần, tuần dùng 3 – 6 lần ( tùy vào ngân sách và tình trạng sức khỏe)
Bảo quản:
  • Bảo quản ở nhiệt độ thường, nơi sạch sẽ thoáng mát, tránh tiếp xúc trực tiếp ánh nắng mặt trời
Lưu ý: Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
KLT: 100 gram

ĐIỂM NỔI BẬT
Hình thức: Tổ yến to 9-10 tổ 100 gram, được làm từ chim yến 5-6 năm tuổi nên tổ già, bóng mượt, màu trắng đục, giàu dưỡng chất, hàm lượng acid amin & protein cao, được làm sạch lông rất kỹ, cắt tỉa chân & mép yến. Nguồn gốc Yến Bình Định
Thành phần: 100% tổ yến thiên nhiên đã làm sạch và không có đường.
Công dụng:
- Chống lão hóa da, tái tạo tế bào da.
- Bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe & tăng cường miễn dịch.
- Giảm Cholesterol.
Đối tượng sử dụng:
- Trẻ em từ 1 tuổi trở lên, người mệt mỏi, gầy ốm, suy dinh dưỡng, phụ nữ sau khi sanh, người đang bị bệnh, khí huyết yếu kém, lão hóa sớm.
Cách dùng:
Lấy ½ tổ yến bỏ vào thố chưng với lượng nước vừa đủ, chưng 60 phút. Sau đó, pha đường phèn vừa đủ ngọt, dùng chung với hạt sen, táo tàu đã nấu để tăng thêm dưỡng chất và dễ dùng.
- Có thể chế biến nhiều món khác như tiềm gà ác hoặc bồ câu với linh chi, hoặc chè yến với ngũ quả ( hạt sen, long nhãn, táo tàu, kỳ tử, bạch quả)...
Liều lượng:
- Trẻ em: 1-2 tuổi dùng 1/5 tai/ 1 lần, 1 tuần dùng 2 lần  say trộn với cháo.
- Từ 2 - 12 tuổi: dùng 1/4 tai/ 1 lần, 1 tuần dùng 2 lần, có thể chưng đường phèn hoặc súp.
- Người lớn: từ 18 tuổi trở lên: dùng 1/2 tai/ 1 lần, 1 tuần dùng 2 - 3 lần, có thể chưng đường phèn hoặc súp.
- Đối với người bệnh và suy nhược cơ thể: dùng 1/2 tai/1 lần, 1 tuần dùng 2 - 3 lần, có thể chưng đường phèn hoặc súp.
Bảo quản: nơi khô ráo và thoáng mát, tránh trực tiếp ánh sáng mặt trời.
Chú ý: sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Khối lượng tịnh: 100 gram, đựng trong hộp chất liệu PET.

Mời quý vị tham khảo thêm:
Tác dụng của Yến sào
Những lưu ý khi sử dụng
Cách chế biến làm sạch lông tổ yến
LƯU Ý CÁCH LÀM SẠCH TỔ YẾN
LƯU Ý KHI BẢO QUẢN TỔ YẾN
LƯU Ý KHI DÙNG YẾN SÀO

Tác dụng của Yến sào
Yến sào, hay tổ chim yến, (tiếng Hoa: 燕窩) là tên một loại thực phẩm - dược phẩm nổi tiếng được làm bằng tổ chim yến. Đây là món cao lương mỹ vị của các quốc gia Đông Á như Nhật Bản, Triều Tiên, Trung Quốc, Việt Nam và nhiều quốc gia khác. Ở Việt Nam, yến sào được xếp vào hàng Bát Trân (tám món ăn cao lương mĩ vị). Món súp yến sào được mệnh danh là "món trứng cá caviar của phương Đông". Món yến sào đã được người Trung Hoa tiêu thụ từ cách đây 400 năm. Món súp yến sào trông giống như chất keo a dao được nấu với gia vị có bổ sung thêm một ít tinh bột, đường. Yến sào là một trong những món ăn được làm từ động vật đắt đỏ nhất, ở Hongkong giá của một bát canh tổ yến khoảng 60 USD.[1]
Tổ yến được tìm thấy trên vách đá, hang động nơi chim yến sinh sống. Tổ yến được thu hoạch là tổ chim trắng Aerodramus fuciphagus (yến Hàng) và tổ chim yến đen Aerodramus maximus (yến Tổ đen) nhưng chỉ có loại tổ yến của yến Hàng là được biết đến dưới tên Yến Đảo trên thị trường. Do tính chất nguy hiểm và hạn chế số lượng đảo có thể khai thác nên loại yến sào này thường có giá cao nhất so với các loại yến sào khác trên thị trường. Tổ trắng và tổ màu hồng máu (yến Huyết) được cho là giàu dinh dưỡng hơn và quý hơn.

Yến sào là tổ của loài chim yến được làm từ dãi của chim yến. Mỗi tổ nặng 7-8 gam. Yến thường làm tổ trên các vách đá hiểm hóc tại biển khơi, khi thì ở những mũi đá lởm chởm dựng đứng, khi thỉ ở những mỏm núi cheo leo, phía dưới là vịnh nước sâu đầy đá ngầm, muốn tìm và đến được những nơi yến ở để lấy tổ phải rất kiên nhẫn và dũng cảm.
Theo tài liệu cổ yến sào có vị ngọt, tính bình, bổ phế, vị, tăng cường sức khỏe, tỉnh táo tinh thần, tăng cường trí nhớ, thường được dùng trong những tiệc lớn của vua chúa.
Theo số liệu của Trung tâm Công nghệ Sinh học Đại học Thủy sản và Viện Công nghệ sinh học thuộc Trung tâm Khoa học Tự nhiên và công nghệ quốc gia, trong thành phần loại thực phẩm kỳ lạ này có 18 loại acid amin, một số có hàm lượng rất cao như Aspartic acid, Serine, Tyrosine, Phenylalanine, Valine, Arginine, Leucine… Đặc biệt, acid syalic với hàm lượng 8,6% và Tyrosine là những chất có tác dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương khi bị nhiễm xạ hay chất độc hại, kích thích sinh trưởng hồng cầu. Ngoài ra, nó còn có cấu trúc glucoprotein, có năng lượng cao, cơ thể dễ hấp thụ. Các nguyên tố đa, vi lượng trong yến sào rất phong phú, có đến 31 nguyên tố xuất hiện bằng phương pháp huỳnh quang tia X, rất giàu Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Các nguyên tố có ích cho ổn định thần kinh trí nhớ như Mn, Br, Cu, Zn cũng có hàm lượng cao. Một số nguyên tố hiếm tuy với hàm lượng thấp, nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột như Cr, chống lão hóa, chống chất phóng xạ như Se. Qua đó chúng ta càng không ngạc nhiên về giá trị dinh dưỡng cao và quý giá của tổ chim yến. Yến sào còn có công năng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, làm tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ. Gần đây, khi nghiên cứu tác dụng của yến sào trong trường hợp cơ thể bị nhiễm chất độc hại, người ta nhận thấy yến sào hạn chế mức độ sút cân, phục hồi sức khoẻ nhanh , ổn định các chỉ tiêu huyết học. Người ta cũng đang nghiên cứu dùng tổ yến điều trị các bệnh ung thư và HIV/AIDS vì phát hiện có một số hoạt chất sinh học kích thích sinh trưởng tế bào bạch cầu ngoại biên trong tổ loài chim này.
Yến sào là tổ của con chim yến. Tổ yến được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một trong tám món ăn bổ dưỡng (bát trân). Khoa học hiện đại đã giải mã được thành phần trong tổ yến. Yến sào chứa hàm lượng protein cao (45-55%), trong đó chứa 18 loại axit amin, một số axit amin có hàm lượng rất cao như aspartic acid (4,69%), proline (5,27%) có tác dụng tái tạo tế bào cơ, các mô và da; có những axit amin không thể thay thế như cystein, phenylalamine (4,50%) có tác dụng tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh, tăng hấp thu vitamin D từ ánh sáng mặt trời; tyrosine và acid syalic (8,6%) có tác dụng phục hồi nhanh khi cơ thể bị nhiễm xạ hay tổn thương hồng cầu, glucosamine giúp phục hồi sụn bao khớp trong những trường hợp thoái hóa khớp…
Tổ Yến Sào chứa 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho sự phát triển của trẻ và bồi dưỡng cho người già. Tổ Yến giàu canxi và sắt, có các nguyên tố có lợi cho thần kinh và trí nhớ như mangan, brôm, đồng, kẽm. Có nguyên tố kích thích tiêu hóa như crôm, nguyên tố chống lão hóa, chống tia phóng xạ như se-len. Yến sào chứa đường galactose mà không có chất béo. Threonine có trong yến sào hỗ trợ hình thành collagen và elastin – là hai chất tái tạo lại cấu trúc da, kết hợp với Glycine ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa, chống nổi mụn tàn nhang, vết nám và bảo vệ da, làm cho làn da sáng mịn đầy sức sống. Chất Trytophan giúp thai nhi phát triển cân bằng và khỏe mạnh…
Tổ Yến giúp người cao tuổi cải thiện không chỉ về thể chất mà còn về trí não như: cải thiện trí nhớ (Phenylalanine), các vấn đề về gan (Threonine), đường ruột (Histidine), điều chỉnh lượng đường trong máu (Leucine), tăng khả năng hấp thụ canxi, chống lão hóa cột sống (Lysine), chống viêm khớp (Methionine). Đặc biệt acid syalic và Tyrosine giúp phục hồi nhanh cơ thể bệnh nhân ung thư sau xạ trị, hóa trị, bệnh nhân sau khi mổ (nhất là về phổi, thận)
Hiện nay yến sào đang được nghiên cứu điều trị nhiễm HIV-AIDS vì nó kích thích sinh trưởng những tế bào bạch cầu có tác dụng sinh kháng thể. Nó cũng được khuyên dùng cho bệnh nhân ung thư sau xạ trị, bệnh nhân sau mổ giúp cơ thể phục hồi nhanh.
Ngoài ra, tổ yến cũng là thức ăn rất bổ dưỡng, dùng cho các trường hợp cơ thể suy nhược, mệt mỏi, biếng ăn, khí huyết yếu kém, cơ thể nóng nảy do hút thuốc và uống nhiều rượu, mất ngủ, tim đập nhanh, gầy ốm, da vàng.
Có thể thỉnh thoảng dùng tổ Yến như một thực phẩm cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể.
Theo đông y, yến sào vị ngọt tính bình vào hai kinh phế và vị nên có tác dụng làm sạch phổi, tăng đề kháng với siêu vi, các bệnh cảm cúm và triệu chứng dị ứng. Khác với các loại thực phẩm thông thường, tổ Yến ăn lúc nào cũng được. Chúng ta hay ăn yến sào chưng cách thủy với đường phèn. Nên ăn mỗi tuần một tổ yến là đủ. Bạn chưng cách thủy một tổ chia làm ba phần, ăn một phần rồi để trong tủ lạnh, cách một ngày ăn một lần.
Những lưu ý khi sử dụng:Quý khách bị cao huyết áp nên sử dụng Tổ yến theo liều lượng bác sĩ tư vấn.
Bà mẹ mang thai dưới 3 tháng, em bé sơ sinh không nên dùng yến sào. Khi dùng cho các em bé, nên thử từ từ, vì có thể gây dị ứng cho bé. Tuy nhiên, không nên dùng thường xuyên cho trẻ em, nhất là trước bữa ăn. Việc dùng yến trước bữa ăn sẽ làm tăng đường huyết trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn ở trẻ, làm tăng biểu hiện biếng ăn và có thể làm giảm khẩu phần ăn trong bữa ăn sau đó, dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Nó cũng không phù hợp với những người có rối loạn đường huyết, như bệnh nhân tiểu đường hay viêm tụy.
Nên chế biến yến sào ở nhiệt độ vừa phải, không để sôi trên 100 độ C. Thông thường, phương pháp chế biến tổ yến chủ yếu là hấp, không nấu trực tiếp. Không nên cho đường quá nhiều cho dù là đường phèn, vào món ăn chế biến từ yến sào vì hàm lượng đường càng nhiều sẽ càng làm giảm tác dụng hỗ trợ tích cực của yến sào.
Ngoài ra, theo đông y người có thể trạng đàm thấp, béo mập, da mét, tay chân lạnh, cao huyết áp, thống phong, thường bị đầy bụng, tiêu chảy, lạnh bụng không nên dùng Yến sào.
Cách chế biến làm sạch lông tổ yến
Chuẩn bị : - Một thau sạch màu trắng để dễ thấy lông chim. - Một nhíp gắp (kẹp gắp). - Một cái ray sạch. ( loại ray có lổ nhỏ như hình bên dưới ) - Một cái muỗng. - Một dĩa hay chén để đựng yến sạch.
Cách làm :
Bước 1: Ngâm tổ yến trong khoảng 1 , 2 tiếng đồng hồ tùy theo loại yến và độ dày mỏng của tổ yến ( xem thêm bảng hướng dẫn thời gian ngâm tổ yến bên dưới ) ngâm cho đến khi tổ yến tơi ra.
Bước 2 : Tổ yến sau khi ngâm tiến hành làm cho ráo nước và cho vào 1 đĩa ( màu trắng ) và chuẩn bị 1 chén nước sạch. Tiếp theo chúng ta tiến hành nhặt lần đầu những lông lớn và những tạp chất ( đất, vôi v.v..... ) và một số lông kim ( lông nhỏ khó nhặt ). Chén nước sạch ta dùng để nhúng đầu nhíp vào khi nhặt lông.
Bước 3: Sau khi nhặt lần đầu tương đối sạch, khi đó tổ yến còn một số lông kim và tạp chất nhỏ khó nhặt. Chúng ta tiến hành gắp từng phần yến để vào ray và để vào 1 tô nước. Dùng muỗng khuấy nhẹ sẽ làm rớt đi những lông kim khó nhặt và hạn chế để tổ yến tiếp xúc nước thời gian lâu vì dễ làm mất đi những khoáng chất có trong tổ yến ( dùng loại ray có lỗ nhỏ sẽ không làm rớt yến ra ). Tiếp tục ta tiến hành làm cho hết phần yến còn lại.
Bước 4: Làm lại bước 3 thêm 1 lần. Lúc này ta sẽ có được tổ yến sạch lông và có thể tiến hành nhặt lông lại tùy theo nhu cầu của Quý khách.
Bước 5: Nếu Quý khách làm 1 lần để dùng cho nhiều lần thì phần yến sạch sau chưa dùng tới, Quý khách để vào ray, để ráo nước rồi mới để vào tủ lạnh bảo quản. Không để tổ yến còn nước khi bảo quản trong tủ lạnh vì sẽ làm hư tổ yến.
Bước 6: Chúng ta tiến hành lấy phần yến đem chưng cách thủy hoặc dùng nồi chưng chuyên dùng. Quý khách chú ý: khi tiến hành chưng cách thủy, cho yến sạch và 1 lát gừng vào chưng ( nhàm làm mất mùi tanh của yến ) cho đến khi nồi chưng bắt đầu nổi bọt sôi là vừa. Bắt xuống và cho đường phèn vào ( số lượng tùy theo quý khách ).
Quý khách tuyệt đối không làm theo lời những cửa hàng,công ty bán tổ yến khuyên bỏ Đường phèn cùng lúc với tổ yến khi bắt đầu chưng. Vì làm theo cách này, tổ yến sẽ không nở ra và cơ thể sẽ không hấp thụ hết dưỡng chất. Bên cạnh đó  Quý khách cũng không biết được tổ yến mình đang dùng là thật, giả hay kém chất lượng. Vì khi chưng đường phèn tan ra và bao bọc tổ yến làm cho tổ yến giả, yến kém chất lượng không tan ra. Đây là một cách giúp ta phân biệt được yến sào chất lượng cao hay giả, kém chất lượng.
Thời gian chưng cách thủy đối với Tổ Yến Nuôi Thô là khoảng 15 phút - 20 phút.( khi mới bắt đầu nổi bọt sôi là vừa và thời gian sôi tùy theo Tổ Yến già hay non. ).
Thời gian chưng Tổ Yến Nuôi Thô khi dùng nồi chưng chuyên dùng là khoảng 50 phút - 1 tiếng 20 phút. ( khi mới bắt đầu nổi bọt sôi là vừa và thời gian sôi tùy theo Tổ Yến già hay non. ).
Chú ý:
Phần yến sạch chưa dùng tới, Quý khách phải để ráo nước ( tương đối) rồi mới để vào tủ lạnh bảo quản.
Do một số cửa hàng, công ty bán những sản phẩm tổ yến kém chất lượng, tổ yến pha bột, tổ yến non ( chưa đủ tháng ) họ sẽ khuyên Quý khách chưng tổ yến với thời gian ngắn hoặc khi chưng để đường phèn vào chung nhằm làm tổ yến kém chất lượng không tan ra.
Yến sào, từ xưa tới nay vẫn được coi là món ăn bổ dưỡng và quý giá. Tuy nhiên trong quá trình chế biến, rất có thể bạn đã vô tình làm mất đi một số chất, hoặc dùng không đúng phương pháp, khiến cho cơ thể chúng ta không hấp thụ được tối đa dưỡng chất từ yến. Vì vậy, chúng tôi xin đưa ra nhữnglưu ý khi dùng yến sào như sau :
LƯU Ý CÁCH LÀM SẠCH TỔ YẾN
Khi làm sạch lông yến, không nên ngâm tổ yến vào nước nóng, vì nước nóng sẽ làm tan yến và làm mất một số chất.
Không nên dùng bất cứ chất gì để tẩy rửa tổ yến, ngoài nước sạch. Nhiều người dùng rượu, dầu ăn…để tẩy rửa. Điều này không cần thiết, và cũng làm yến mất chất, hoặc mất mùi vị. Chỉ cần nước là có thể làm sạch yến.
Thời gian ngâm tổ yến không nên quá lâu, ( chừng dưới 4 tiếng). Khi thấy yến tơi ra là được
LƯU Ý KHI BẢO QUẢN TỔ YẾN
Nếu không nấu yến ngay sau khi làm sạch, nên vắt khô yến rồi cho vào tủ lạnh, ngăn mát. Thời gian lưu tổ yến khoảng 1 tuần, nếu muốn lưu lâu hơn, nên bật quạt thổi cho yến thật khô,( tránh phơi nắng) rồi cất vào hộp kín, nơi khô ráo.
Yến là thực phẩm bổ dưỡng, không phải là vị thuốc thần kỳ, nên nếu có yến, chúng ta hãy đem dùng, không nên đem cất giữ từ năm này qua năm khác. Tuy tổ yến có thể lưu giữ rất nhiều năm nếu giữ khô ráo, nhưng nếu để quá lâu, có thể gây mất chất, biến chất. Không nên ăn yến bị nấm mốc…
LƯU Ý KHI DÙNG YẾN SÀO
    Khi nào ăn yến cũng rất quan trọng, dù chưa có nghiên cứu, nhưng người ta vẫn cho rằng, lúc ăn yến tốt nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì buổi tối, khi ngủ được khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.
    Ăn yến thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Nên ăn hàng ngày hoặc cách ngày đều đặn một lượng yến nhỏ thay vì thỉnh thoảng mới ăn một lượng yến lớn.
    Cách nấu yến tốt nhất là chưng cách thủy, sẽ giữ được các chất của tổ yến. Dù bạn có chế biến món gì, cũng nên chưng cách thủy tổ yến riêng, rồi mới trộn vào các món là tốt nhất.
Lưu ý: phải để khô sợi yến trước khi để vào tủ lạnh, tuyệt đối không để yến còn nước.

8 món chế biến từ tổ yến sào organic ngon nhất, những ai không nên dùng tổ yến hữu cơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét